Mất ngủ – nguyên nhân gây ra suy giảm trí nhớ

0
75

Mất ngủ là vấn đề không ít người gặp phải khi nhiều vấn đề căng thẳng trong cuộc sống làm bạn mệt mỏi. Làm thế nào để chữa trị được chứng mất ngủ để não bộ và tinh thần minh mẫn?

Những biểu hiện của chứng mất ngủ?

Mất ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ khiến cơ thể mệt mỏi. Người mắc bệnh sẽ rơi vào tình trạng không thể đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, không sâu giấc, khó duy trì giấc ngủ hoặc ngủ dậy rồi vẫn cảm thấy mệt.

Mất ngủ thường được chia làm ba loại chính sau:

  • Mất ngủ thoáng qua, bệnh trong giai đoạn nhẹ, tần suất dưới 1 tuần
  • Mất ngủ ngắn hạn, tình trạng kéo dài từ 1 tuần đến 1 tháng
  • Mất ngủ mãn tính, mất ngủ trên một tháng

Nguyên nhân của bệnh mất ngủ

Có hai nguyên nhân chính thường gây ra mất ngủ là nguyên nhân bên trong và bên ngoài:

  • Nguyên nhân bên trong của bệnh mất ngủ là do mắc các bệnh mãn tính như đau xương khớp, đau dạ dày, do rối loạn tuần hoàn não, căng thẳng, Stress
  • Nguyên nhân bên ngoài của bệnh mất ngủ là các yếu tố như môi trường, âm thanh, hoặc khi bạn sử dụng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá.

Ngoài ra, chế độ sinh hoạt và điều kiện sinh hoạt cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn như múi giờ, thói quen ngủ nghỉ, ăn uống,…

Mất ngủ kéo dài và tác hại

  • Triệu chứng mất ngủ ban đầu có thể chỉ làm cơ thể lảo đảo, thiếu sức sống.
  • Mất ngủ kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu kiên nhẫn và thiếu linh hoạt trong các mối quan hệ xã giao, tâm trạng chán nản, làm việc giảm năng suất, làm giảm trí nhớ.
  • Chứng mất ngủ lâu dần có thể trở thành nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể và tinh thần, tác động xấu đến sức khỏe, ảnh hưởng đến khả năng làm việc, học tập, vận hành máy móc và dễ gây tai nạn khi tham gia giao thông.

Giải pháp chữa bệnh mất ngủ

Để điều trị hiệu quả chứng mất ngủ bạn cần nắm được nguyên nhân mất ngủ của bạn là do tác nhân bên trong hay bên ngoài. Nếu bạn mắc phải một chứng bệnh mãn tính nào đó thì hãy điều trị ngay căn bệnh đó. Bạn dùng thuốc an thần để ngủ cũng không thể khỏi được những căn bệnh đó mà còn làm bạn mắc thêm những căn bệnh khác nguy hiểm hơn.

Tiếp theo, bạn hãy đối phó với những nguyên nhân từ bên ngoài vì nếu không giải quyết được chúng thì dù bạn có cố tìm cách ngủ được cũng không thể duy trì được lâu.

Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ bạn có thể tập những bài thể dục nhẹ nhàng, uyển chuyển không đánh thức sự nghỉ ngơi của cơ thể, mà còn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, bạn không nên giữ tâm trạng lo lắng, bất an, bởi nó chỉ khiến bạn càng khó ngủ hơn.

Bạn có thể sử dụng thêm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PROBRAIN với các thành phần quý từ thiên nhiên giúp tăng tuần hoàn não như: cao Bacopa, cao Bạch quả, cao Đinh lăng, cao Đan sâm, vitamin B1, vitamin B6, magnesi gluconat. Sản phẩm  dùng cho những trường hợp bị mất ngủ, suy giảm trí nhớ, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu mãn tính, đau nửa đầu, rối loạn tiền đình. Viên bổ não dưỡng não ProBrain là một sự lựa chọn cho giấc ngủ tự nhiên.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

 

 

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here